ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พพ.เปิดชี้แจงเกณฑ์ ประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานฯ 2560
22 มี.ค. 2560

        นายยศพงศ์ คุปตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานกล่าวว่า การส่งเสริมเรื่องบ้านประหยัดพลังงานที่ประสบความสำเร็จประการหนึ่ง คือ การประกวดบ้านอนุรักษ์พลังงานดีเด่น โดย พพ. ได้เริ่มจัดการประกวดครั้งแรกในปี 2548 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2560 นี้ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการบ้านจัดสรร ธุรกิจรับสร้างบ้าน และธุรกิจรับออกแบบบ้าน จากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ซึ่งการประกวดมีทั้งประเภทบ้าน และประเภทโครงการจัดสรร ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการเผยแพร่ผลงานผ่านสื่อต่าง ๆ และเป็นข้อมูลทางเลือกในการเลือกซื้อบ้านประหยัดพลังงานสำหรับผู้บริโภค

        นายสาร์รัฐ ประกอบชาติ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พพ. กล่าวว่า "การจัดชี้แจงการประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ประจำปี 2560 ครั้งนี้ ได้มีตัวแทนผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยเกณฑ์ต่างๆ เป็นการเน้นการส่งเสริมให้มีการออกแบบและก่อสร้างบ้านให้เกิดการประหยัดพลังงาน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการก่อสร้าง การเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เพื่อการประหยัดพลังงาน กระตุ้นผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องให้เกิดความตระหนักและสนใจในการออกแบบบ้านอนุรักษ์พลังงาน โดยการประกวดดังกล่าวเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2560" โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกองประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น โทรศัพท์ 02-184-2728-31 โทรสาร 02-184-2733-34 หรือ E-mail : housing_dede@hotmail.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...