ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าว การประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ประจาปี 2560 ครั้งที่ 11
30 มี.ค. 2560

       ในหัวข้อ สืบสานพระราชปณิธาน รวมใจเพื่อคุณภาพการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่เวทีโลก ระหว่างวันพุธที่ 29 มีนาคม – วันศุกร์ที่ 31  มีนาคม 2560  เวลา 09.30 – 16.30 น. ณ  ศูนย์ประชุม อิมแพ็ค

ฟอรั่ม เมืองทองธานี


       เนื่องด้วยสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กำหนดให้มีการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ประจำปี  2560  ครั้งที่ 11  ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2560  ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี    ในหัวข้อ  สืบสานพระราชปณิธาน  รวมใจเพื่อคุณภาพการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่เวทีโลก    เพื่อพัฒนาความรู้ทางการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน  และที่สำคัญการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ถือเป็นช่องทางสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยพัฒนา กระตุ้นให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ศึกษา ค้นคว้า วิจัย และนำองค์ความรู้ใหม่ๆ เผยแพร่สู่เวทีสาธารณะ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ระหว่างผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน   ทำให้เกิดความรู้ นวัตกรรมที่ทันสมัย และเป็นประโยชน์ อันจะนำไปสู่การพัฒนาและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้และเฝ้าระวังในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน  รวมทั้งเป็นเวทีสำหรับยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับหน่วยงานและบุคคลที่ประกอบคุณงามความดี หรือมีผลงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินดีเด่น 
    
       โดย ในการประชุมวิชาการนี้  สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้รวมรวมองค์ความรู้  ที่เป็นประโยชน์ต่องานการแพทย์ฉุกเฉินไว้มากมาย  ซึ่งมีหัวข้อเสวนาและกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้ 
 
       • พิธีเปิดการประชุมโดย   นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย    รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 และ
ประธานกรรมการบูรณาการประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน
       • ปาฐกถาพิเศษ  ""เรื่องเล่าจากใจ ผู้ถวายงานระบบสายอากาศ พลิกโฉมวิทยุสื่อสาร""  โดย  รศ.ดร.สุธี อักษรกิตติ์ (ไอน์สไตน์เมืองไทย ผู้สนองพระราชดำริในโครงการระบบสื่อสารสายอากาศและอิเล็กทรอนิกส์)   
       •  ปาฐกถาพิเศษ   สืบสานพระราชปณิธาน "ร่วมใจสร้างคุณภาพ ก้าวล้ำนำการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่ระดับสากล  โดยเรืออากาศเอก นพ.อัจฉริยะ แพงมา  เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ
       • การเสวนาในหัวข้อ  “ การแพทย์ฉุกเฉินไทย: รวมใจ พัฒนาคน พัฒนางาน ก้าวตามพ่อสานต่อพระราชปณิธาน  โดย 
-  นายนิกร จำนง  สมาชิก สปท.  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม                
-   ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ 
-   นพ.กิตติ์พงศ์  สัญชาตวิรุฬห์  สำนักสาธารณสุขฉุกเฉิน
-   ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต คณะแพทยศาสตร์ มช.
       • การเสวนาในหัวข้อ   “คุณภาพและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติการ ในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ทำอย่างไรให้ยั่งยืน  โดย 
- เรืออากาศเอก นพ.ชัชวาลย์ จันทะเพชร    ศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ  
- พลอากาศตรีเฉลิมพร บุญสิริ    กรมแพทย์ทหารอากาศ 
- รศ.ดร.ศิริอร สินธุ    สมาคมพยาบาลฉุกเฉินประเทศไทย 
- นายสิทธิชัย ใจสงบ    สมาคมผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ไทย 
- นายอิทธิกร บุตรสาระ    รพ.แก่งคอย จ.สระบุรี 
- นางสาวจารุพักตร์ กัญจนิตานนท์   รพ.กระบี่ 

       • การจัดแสดงนิทรรศการการแพทย์ฉุกเฉิน  การจัดกิจกรรมเวิร์คชอบ อาทิ   
-  การสื่อสาร ณ จุดเกิดเหตุ เพื่อรองรับเวทีโลก โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน  เมียนมา อังกฤษ มาลายู และ ญี่ปุ่น
-  การดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุ ณ จุดเกิดเหตุ   
  
       • นอกจากนี้แล้วสื่อมวลชนยังจะได้พบกับการพูดคุยในเรื่องความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์ฉุกเฉินในอีกหลากหลายหัวข้อ อาทิ  ภัยคุกคามของโลก: การเตรียมการและการรับมือ ,   Ambulance Safety ,   ขับเคลื่อนการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 ,   เครือข่ายการแพทย์ฉุกเฉินตอบโต้ภัยพิบัติ  และการจัดประกวดผลงาน วิชาการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่น่าสนใจอีกมากมาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุดารัตน์ นิราพาธ    089-019-1669  
การันต์ ศรีวัฒนบูรพา 081-989-1669                  
กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...