ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว สนธิกำลังปฏิบัติการพลิกฟื้นผืนป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ท้องที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
30 มี.ค. 2560

            นำโดยนายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยนายอภิชัย เอกวนากุล  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล 
และชายฝั่งที่ 4 นายบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอท่าฉาง และนายจงรัก ทรงรัตนพันธง ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 ร่วมด้วยหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานีทหารมณฑลทหารบกที่ 45 ฝ่ายปกครองอำเภอท่าฉาง สถานีตำรวจภูธร ท่าฉาง กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 12,13,14,43 และประชาชน ร่วมลงพื้นที่

โดยการเปิดยุทธการพลิกฟื้นผืนป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)  ได้ทำการออกตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลน ที่ถูกบุกรุก ยึดถือ ครอบครอง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนน้ำเค็มท่าฉางและป่าชายเลนตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม  2530  และ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2543  ซึ่งในการดำเนินการครั้งนี้ได้เข้าปฏิบัติการในท้องที่ตำบลเขาถ่าน อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ตรวจสอบและตรวจยึดพื้นที่ถูกบุกรุก จำนวน 5 แปลง  รวมเนื้อที่ 245.55 ไร่ ลักษณะเป็นการเข้าครอบครองทำประโยชน์เพื่อทำสวนปาล์มน้ำมัน และพื้นที่นากุ้งร้างขณะที่ตรวจ ไม่พบบุคคลใดในที่เกิดเหตุ จึงได้มอบเรื่องราวให้นายวิษณุ แจ้งใจหัวหน้าสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 13 ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...