ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กลุ่มมวลชนทยอยปักหลักหน้าสภา คัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม ขณะที่ รปภ. รักษาความปลอดภัยเข้มงวด
31 มี.ค. 2560

บรรยากาศที่รัฐสภา บริเวณหน้าสวนสัตว์เขาดินเช้านี้ มวลชนกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย หรือ คปพ.ทยอยรวมตัวนำโดย นางรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และกลุ่มสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. โดยได้ยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัติปิโตรเลียมและร่างพระราชบัญญัติเงินได้ปิโตรเลียม ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. วาระ 2 และวาระ 3 ในวันนี้ โดย คปพ. เห็นว่า ยังมีเนื้อหาที่ไม่แก้ไขตามเสียงคัดค้านของประชาชน ตามรายงานของคณะอนุกรรมการวิสามัญ สปช. ที่ให้อำนาจบุคคลในการใช้ดุลพินิจ จนอาจเกิดการทุจริต รวมถึงเสียงท้วงติงจากคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จึงถือว่าขาดความชอบ และขัดต่อหลักธรรมาภิบาล ดังนั้น จึงจะคัดค้านจนถึงที่สุด ทั้งนี้ หาก สนช. ยังผ่านร่าง จะยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการเพื่อยุติร่างดังกล่าว แต่หากไม่ได้รับคำชี้แจงจากนายกรัฐมนตรี ก็จะปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลฝั่ง กพ.

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยทั้งในและโดยรอบรัฐสภาเป็นไปอย่างเข้มงวด ได้มีการนำแผงเหล็กปิดกั้นฝั่งถนนหน้าสวนสัตว์เขาดิน เพื่อให้กลุ่มมวลชนอยู่ในพื้นที่ที่จัดให้เท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...