ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เปิดเดินรถไฟฟ้าต่อขยายสายสีเขียว ยันรบ.มุ่งมั่นแก้ปัญหาจราจรในเมืองใหญ่ เชื่อมโยง กทม.-ปริมณฑล วอน
03 เม.ย. 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง - สำโรง โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าร่วมงาน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า รัฐบาลมีนโยบายแก้ปัญหาจราจรในเมืองใหญ่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกประเทศมีปัญหาเดียวกัน หากมีบ้านเมืองเก่าแก่และยาวนานมีคนจำนวนมาก แต่ต้องคำนึงผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงการบริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้มีรายได้น้อย พร้อมเน้นย้ำให้ใช้วัสดุในประเทศในการก่อสร้าง เพื่อเกิดเป็นธุรกิจเชื่อมโยง เช่น สิ่งก่อสร้าง วัสดุต่างๆ และต้องลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลงแต่ยังต้องปลอดภัย 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาลต้องการสร้างการเชื่อมโยงตั้งแต่ กทม. และปริมณฑล แต่ยอมรับติดขัดหลายอย่าง ทั้งงบประมาณ และการออกแบบก่อสร้าง แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ต้องขอบคุณประชาชนที่เป็นคนไว้วางใจ ไม่ใช่รัฐบาล อย่าให้รัฐบาลเป็นคนบังคับเพื่อให้เกิดงาน แต่อยากให้ทุกคนทำให้ประชาชนไว้ใจและเชื่อมั่น ไม่อยากให้เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งบางเรื่องไม่ใช่ข้อเท็จจริง ขณะที่เมื่อเช้ามีรถไฟฟ้าบางสายขึ้นไม่ได้ เพราะรถเสียหลายนาที ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้ก่อนทั้งที่ไม่ได้เป็นคนใช้รถไฟฟ้า จึงขอให้ไปตรวจสอบแก้ปัญหา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...