ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต. แถลงเปิดตัวกิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ "การมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์"
03 เม.ย. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดงานแถลงข่าวเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดคลิปวีดีโอ ภายใต้หัวข้อ "การมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์" โดย รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาให้แก่เยาวชนและประชาชนในเรื่องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เสริมสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมทางการเมือง เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ผ่านการสร้างสรรค์คลิปวีดีโอ ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องทำคลิปวีดีโอ ทีมีเนื้อหาส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ระดับประถมศึกษา ระดับอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป โดยหวังว่าการประกวดคลิปวีดีโอครั้งนี้จะเป็นกระแสและทำให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องของการมีส่วนร่วมทางเมืองมากขึ้น 

ทั้งนี้ภายในงานสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งได้รับเกียรติจาก นายจิระ มะลิกุล และนายวิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับภาพยนต์จากค่ายดัง(GDH) มาร่วมพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการสร้างสรรค์คลิปวีดีโอจากประสบการณ์ด้วย

สำหรับ ผู้สนใจสามารถส่งคลิปวีดีโอ ได้ตั้งแต่วันที่ 3 - 30 เม.ย. 60 โดยบันทึกไฟล์วีดีโอและกรอกข้อมูลผู้เข้าประกวดผ่านระบบรับสมัครทางแฟนเพจ สำนักประชาสัมพันธ์กกต. และกำหนดประกาศผลในวันที่ 5 มิ.ย. 60

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...