ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
นายอำเภอเกาะลังกาวี หารือผู้ว่าจังหวัดสตูล แก้ปัญหาการรุกล้ำน่านน้ำ
16 พ.ย. 2558

นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ต้อนรับฮัจยี โมฮำหมัดฟุซี บิน โมไฮดิน นายอำเภอเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย พร้อมคณะที่ขอเข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและร่วมหารือถึงปัญหาทางทะเลระหว่างแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยเฉพาะเรื่องของการขนย้ายสิ่งผิดกฎหมายข้ามแดน และเรื่องชาวประมงในจังหวัดสตูลที่ได้รุกล้ำเข้าไปในเขตน่านน้ำของประเทศมาเลเซีย

 

โดยขอความร่วมมือจากตำรวจน้ำของจังหวัดสตูล เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไป ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงที่ประเทศมาเลเซียมีการปฏิบัติลาดตระเวนอย่างเข้มงวดด้วย หากทั้งสองประเทศมีการประสานงานร่วมกัน จะทำให้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

จากนั้นได้มอบคัมภีร์อัลกุรอ่านให้แก่ผู้นำศาสนาและครูสอนศาสนาอิสลามในโรงเรียนต่างๆ จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ ในเขตพื้นที่จังหวัดสตูล 11 แห่ง พื้นที่จังหวัดปัตตานี 1 แห่ง และพื้นที่จังหวัดกระบี่ 1 แห่ง เพื่อให้ไว้เป็นธรรมนูญในการดำเนินชีวิตของพี่น้องมุสลิม (ข่าว/ภาพ : ปชส.สตูล)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...