ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองนายกฯ "วิษณุ" ให้รอทางการแจ้งพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9
19 เม.ย. 2560

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกำหนดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ว่า ขณะนี้ยังไม่มีแจ้งอย่างเป็นทางการ ขอให้รอประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจากการดูเอกสารที่มีการเผยแพร่ บางส่วนยังคงมีความคลาดเคลื่อน

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยังเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ตัวเองจะเป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีเข้าชี้แจงหลักการและเหตุผลร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ และ ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และขณะนี้กำลังพิจารณาผู้แทนคณะรัฐมนตรีที่จะร่วมอยู่ในคณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่สนช.จะตั้งขึ้นมาดูรายละเอียดกฏหมายทั้ง 2 ฉบับ โดยจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้น 2 คณะแยกกัน เพื่อความรวดเร็วในการพิจารณา ส่วนจะใช้เวลาเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับสนช. แต่ต้องพึงระวังว่ารัฐธรรมนูญกำหนดให้ประกาศใช้ พระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ และ พระราชบัญญัติว่าด้วยแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ ภายใน 4 เดือนนับตั้งแต่รัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...