ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ช. ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลีย จัดการประชุมต่อต้านการทุจริตและอาชญากรรมระหว่างประเทศ
27 เม.ย. 2560

ป.ป.ช. ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลีย จัดการประชุมต่อต้านการทุจริตและอาชญากรรมระหว่างประเทศ หัวข้อ"การต่อต้านการทุจริต: ปัจจัยหลักในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์"
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมจัดการประชุมต่อต้านการทุจริตและอาชญากรรมระหว่างประเทศ หัวข้อ  "การต่อต้านการทุจริต: ปัจจัยหลักในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์" ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วันวันที่ 27 เม.ย.นี้ โดยสาระสำคัญของการประชุม จะหารือถึงปัญหาการค้ามนุษย์ที่เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศ ที่มีการทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทุจริตในฐานะที่เป็นปัจจัยหลักในการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมการค้ามนุษย์ รวมถึงเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงในการทุจริตในภาคส่วนความยุติธรรมทางอาญาและพิจารณาเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเปิดโอกาสให้หน่วยงานผู้เข้าร่วมได้พิจารณาประเด็นทางกฎหมายที่ควรจะต้องปฏิรูป

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วม การประชุมประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงาน ปปง. สำนักงานอัยการแห่งสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย องค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในด้านการป้องกันและปราบปรามการต่อต้านการทุจริต จากหน่วยงานอื่นๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...