ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ มือดีกวาดล้างการค้ามนุษย์
27 เม.ย. 2560

เป็นข่าวฮือฉาวไปทั่วสำหรับประเด็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ โดนข้อกล่าวหา ซื้อบริการทางเพศ ซึ่งขณะนี้กระทรวงมหาดไทยได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. เป็นต้นมา ซึ่งนั่นย่อมหมายถึงอาจต้องโยกย้ายนายสืบศักดิ์ ผู้ว่าฯ คนปัจจุบันออกจากพื้นที่ เพื่อให้การสืบสวนและสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส ซึ่งหากมีการโยกย้ายออกจริง ทำให้ อปท.นิวส์ นึกถึงมือปราบสายการปกครองที่ชื่อ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมการปกครอง ฝ่ายความมั่นคง เข้ามานั่งในตำแหน่งผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอนคนใหม่

                โดยนายศักดิ์ชัยมีประสบการณ์มาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่ อาทิ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ได้แก่ นายอำเภอนาหว้า จ.นครพนม นายอำเภอพิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี นายอำเภอน้ำโสม จ.อุดรธานี นายอำเภอทุ่งศรีอุดม จ.อุบลราชธานี นายอำเภอศรีธาตุ จ.อุดรธานี นายอำเภอบ้านดุง (อำนวยการสูง) จ.อุดรธานี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และรองผู้ว่าฯ ราชบุรี

เคยได้รับรางวัล ข้าราชการกรมการปกครองดีเด่น พ.ศ. 2544 ของกรมการปกครอง ได้รับประกาศเกียรติคุณจาก กรมการปกครอง ข้าราชการพลเรือนดีเด่น พ.ศ. 2547 ของ จ.อุดรธานี ได้รับครุฑทองคำจากนายกรัฐมนตรี ได้รับรางวัลนายอำเภอแหวนเพชร กรมการปกครอง วันที่ 1 ธ.ค. 2557 และได้รับโล่เกียรติยศผู้ปฏิบัติงานที่มีผลงานดีเด่นการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ประจำปี 2559 จากนายกรัฐมนตรี วันที่ 6 มิ.ย. 2559

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...