ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. แจ้งปิดที่ทำการเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560
28 เม.ย. 2560

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จะปิดที่ทำการทุกแห่งเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2560 ยกเว้นเคาน์เตอร์ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) โซน Fashion ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี ที่เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 - 17.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยในช่วงปิดที่ทำการดังกล่าว กฟน. ยังคงให้บริการแก้ไฟฟ้าขัดข้อง และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า MEA Call Center โทร 1130 ที่พร้อมเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การไฟฟ้านครหลวงจะเปิดทำการ และให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้าตามปกติ ในวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2560 ระหว่างเวลา 07.30 – 15.00 น. สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีรอบการชำระค่าไฟฟ้าในช่วงวันดังกล่าวฯ สามารถชำระได้ที่ตัวแทนรับชำระทุกแห่ง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเป็นต้น หรือสามารถชำระผ่าน MEA SmartLife Application โดยหักผ่านบัญชีบัตรเครดิต Visa และ Master Card ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ได้ที่ App Store และ Google play

ในด้านการป้องกันอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดดังกล่าว แนะนำ ก่อนออกนอกบ้านควรดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ปิดสวิตซ์ไฟ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน และควรตรวจสอบสายไฟ และปลั๊กไฟ หากพบว่าชำรุดต้องซ่อมแซมทันที พร้อมทั้งควรตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณต้นไม้รกทึบควรตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้พาดเกี่ยวสายไฟเพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับและเกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าภายในบ้านได้

อย่างไรก็ตาม หากพบเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...