ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ต้นไม้ใหญ่ที่รัฐสภาหักโค่น ส่งผลไฟดับทั้งสภา
04 พ.ค. 2560

ประธาน สนช. ตรวจสอบพื้นที่รัฐสภา กรณีเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ทับรถยนต์ พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ขณะที่การพิจารณากฎหมายลูก ยังเป็นไปตามขั้นตอนและกรอบเวลา

ที่รัฐสภาเกิดเหตุกิ่งต้นไม้ใหญ่หล่นใกล้บริเวณประตู 3 รัฐสภา ด้านติดถนนราชวิถี ทำให้รถยนต์ 4 คัน ที่จอดภายในพื้นที่รัฐสภาซึ่งใกล้เคียงบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ได้ลงมาดูเหตุการณ์และความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง โดยกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูต้นไม้ในพื้นที่รัฐสภา เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายซ้ำอีก

ประธาน สนช. ยังกล่าวถึงการทำงานของ สนช. ว่า ช่วงนี้จำนวนร่างกฎหมายที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม สนช.ยังมีไม่มาก แต่สมาชิกสนช.ส่วนใหญ่ก็ทำงานพิจารณาร่างกฎหมายในชั้นคณะกรรมาธิการฯ อย่างต่อเนื่อง อย่างการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ คือกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งน่าจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นปลายเดือนนี้ ขณะที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ก็แจ้งด้วยว่าจะมีกฎหมายลูกอีก 2 ฉบับ ที่จะส่งให้สนช.พิจารณาช่วงกลางเดือนนี้ พร้อมย้ำว่าการพิจารณากฎหมายจะเป็นไปตามกระบวนการ ทั้งกรอบเวลาและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 วรรคสอง ในการรับฟังความเห็นผู้ที่เกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...