ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วัชระ “ชี้” ต้นไม่ใหญ่ที่รัฐสภาหักโค่นส่อลางไม่ดี
05 พ.ค. 2560

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ากรณีกิ่งต้นงิ้วอายุ 100 ปี หักโค่นลงมาที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติเมื่อวานนี้ นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ว.ฉะเชิงเทราเจ้าของฉายาโหรส.ว.ได้ทำนายแล้วว่าเป็นลางจะเกิดสิ่งไม่ดีต่างๆนาๆขึ้นในบ้านเมือง

เทวดาฟ้าดินลงมาบอกเหตุ เรื่องอย่างนี้สุดแท้แต่ใครเชื่อ ถ้าไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

แล้วปรากฏข้อเท็จจริงทันใดว่าปัจจุบันกำลังมีปัญหาเรื่องโครงการจัดซื้อจัดจ้างออกแบบict.ของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ด้วยวิธีพิเศษและถึงขั้นบังคับว่าให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน  มีการตั้งนางสาวสุนทร รักเมือง ผู้ตรวจราชการ สภาผู้แทนราษฎรเป็นประธาน โดยมีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติผู้มีอำนาจบางคนเข้ามาเร่งรัดร่วมกับนายศิรัส ตามสกุล หน้าห้องนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติร่วมผลักดัน

นางสาวสุนทร รักเมือง อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎรยุคนายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัยถูกตั้งกรรมการสอบถูกลงโทษทางวินัย ปัจจุบันถูกสตง.และปปช.สอบการทุจริตหลายโครงการเช่นโครงการปรับปรุงห้องงบประมาณ 36 ล้านบาท โครงการจัดซื้อนาฬิกาเรือนละ 75,000  บาท โครงการปรับปรุงลานอนุสาวรีย์ ร.7 ด้วยหินอ่อนจากอิตาลี 13 ล้านบาท

แต่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติยังแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการโครงการจัดซื้อจัดจ้างออกแบบict.อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้อย่างไร

และยังมีการเสนอชื่อนางสาวสุนทร รักเมือง ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต่อคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา(ก.ร)อีกด้วย

ผมอยากถามท่านอาจารย์พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติว่า ข่าวที่ปรากฏนี้จริงหรือไม่

แล้วเหตุใดจึงไม่แต่งตั้งผู้อำนวยการสำนัก ict.สภาผู้แทนราษฎร หรือรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่กำกับดูแลเรื่องนี้เป็นประธานหรือกรรมการในเรื่องนี้ด้วย

ท่านแต่งตั้งนางสาวสุนทร รักเมือง เป็นประธานจัดซื้อจัดจ้างด้วยคุณสมบัติข้อใดแล้วทำไมต้องต่างตอบแทนเสนอนางสาวสุนทรให้เป็นรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วย

และที่มีกระแสข่าวว่ามีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติบางคนเข้ามาเร่งรัดก้าวก่ายชี้นำข้าราชการเป็นจริงหรือไม่

รัฐสภาเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ มีพระสยามเทวาธิราชปกป้องดูแลคุ้มครองอยู่ หากใครคิดมิชอบต่อบ้านเมือง ย่อมไม่อาจปิดบังได้ ผมคิดว่าโครงการระบบict. ของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มูลค่ากว่า 3,000 ล้านแค่เริ่มต้นก็ใช้วิธีพิเศษ บังคับให้เสร็จภายใน 7 วันและให้บุคคลที่ไม่โปร่งใสมาเป็นประธานในโครงการจัดซื้อจัดจ้างการออกแบบict.

เพียงเท่านี้ ท่านประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติก็ควรอธิบายต่อสังคมแล้วท่านประธานที่เคารพ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...