ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
“ลุงตู่” ยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรทุกมิติ น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้
12 พ.ค. 2560

 นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญการช่วยเหลือเกษตรกรทุกมิติ พร้อมขอให้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ เพื่อขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทยให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัย เนื่องในวันเกษตรกร ประจำปี 2560 ว่า ประเทศไทยเป็นเมืองเกษตรกรรม เกษตรกรจึงถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภาคการผลิตสินค้าของประเทศ รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกรทุกมิติ ทั้งการสนับสนุนปัจจัยการผลิต การจัดหาช่องทางการตลาด การแก้ปัญหาการเกษตร รวมทั้งส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรใหม่ๆ มาใช้ในภาคการเกษตร เพื่อเพิ่มผลผลิตที่มีคุณภาพและปลอดภัย สำหรับในปี 2560 นี้ รัฐบาลกำหนดให้เป็นปีแห่งการยกระดับมาตรฐานการเกษตรสู่ความยั่งยืน โดยดำเนินการเรื่องต่างๆ นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดผลกระทบจากภัยแล้งที่อาจเกิดขึ้นต่อภาคการเกษตรในฤดูกาลถัดไป เพื่อให้เกษตรกรทำการเกษตรได้อย่างเหมาะสมตามสภาพภูมิอากาศ มีหลายอย่างต้องเริ่มจากตัวเกษตรกรเองและร่วมมือกับรัฐบาลในทุกมิติ พร้อมขอให้เกษตรกรน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ในการดำรงชีวิตและทำการเกษตร เพื่อขับเคลื่อนให้ภาคการเกษตรของไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน และเนื่องในโอกาสวันเกษตรกรประจำปี 2560 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้โปรดอภิบาลประทานพรให้เกษตรกรชาวไทยแระสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังใจ กำลังกายที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาภาคเกษตรกรรมไทยให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...