ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"สรศักดิ์" แจงก่อสร้างรัฐสภาใหม่คืบหน้าแล้ว 35%
12 พ.ค. 2560

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า ขณะนี้โครงสร้างคืบหน้าไปแล้ว ร้อยละ 35 โดยตั้งเป้าไว้ โครงสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในปีนี้ คาดว่า จะใช้งบประมาณ ราว 3,000 ล้านบาท และล่าสุด บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้รับเหมา ได้ขอขยายเวลาการก่อสร้างออกไปอีก 926 วัน แต่ยังไม่มีการอนุมัติกรอบเวลาดังกล่าว ต้องให้บริษัท ผู้ควบคุมงาน และบริษัทที่ปรึกษาโครงการ ได้พิจารณาก่อนว่า กรอบเวลาที่เสนอมา มีความเหมาสมหรือไม่ พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมา ผู้รับเหมา ขอขยายเวลามาแล้ว 2 ครั้ง แต่ความคืบหน้า ของโครงการก็ไม่เป็นไปตามที่ขอมา เช่นเดียวกับการวางระบบ ICT ของรัฐสภาใหม่ ที่ต้องทำควบคู่ไปกับ การก่อสร้างอาคาร ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมา การวางระบบ ICT ล่าช้ามาก จึงต้องใช้วิธีการพิเศษ ซึ่งวิธีนี้ สามารถประหยัดงบประมาณได้กว่า 40 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัท ซิโน-ไทย จะต้องส่งมอบงานทั้งหมด ให้กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และ ในต้นปี 2563 จะสามารถย้ายเข้าอยู่ได้ทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...