ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เตรียมพร้อมด้านความมั่นคง และเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย
17 พ.ย. 2558

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงและเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมสำคัญต่างๆ และเพื่อความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทนกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่มีการก่อเหตุระเบิดและความรุนแรงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ก่อให้เกิดความกังวลแก่เมืองใหญ่ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก สำหรับกทม. นับจากนี้ไปจนถึงเดือนเมษายนปีหน้าจะมีการจัดงานและกิจกรรมสำคัญมากมาย โดยในวันที่ 18-21 พ.ย. 58 กทม. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด One Young World Summit 2015 ซึ่งจะมีบุคคลสำคัญสำคัญระดับโลกมากกว่า 30 ท่าน และผู้นำรุ่นใหม่จาก 197 ประเทศ จำนวน 1,350 คน เข้าร่วมประชุม จากนั้นจะมีเทศกาลลอยกระทง งานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2558 กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ” งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิง พระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เทศกาลคริสมาสต์ เทศกาลปีใหม่ งานวันเด็ก เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นจึงเชิญหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมร่วมกัน โดยเป้าหมายสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือการบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การดูแลและรักษาความปลอดภัยของประชาชนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า กทม. และทุกหน่วยงานต่างมีแผนการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการประชุมในครั้งนี้เพื่อสร้างความพร้อมให้ทุกหน่วยงานทราบว่าจะต้องทำอะไร โดยผู้บังคับบัญชาของทุกหน่วยงานมีความเข้าใจตรงกันและขอให้ทุกหน่วยงานนำศักยภาพของตนมาบูรณาการทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในส่วนของกทม. ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่พร้อมให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...