ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เตรียมความพร้อมประชุมสุดยอด One Young World Summit 2015
17 พ.ย. 2558

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์  สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจความพร้อมการเตรียมงานพิธีเปิดการประชุมสุดยอด One Young World Summit 2015  ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งงานดังกล่าวจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.15 น.

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีเปิด One Young World Summit 2015 ด้านสถานที่ แสง เสียง การดูแลรักษาความปลอดภัยแก่บุคคลสำคัญและผู้นำรุ่นใหม่ที่จะเข้าร่วมงานถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ต้องขอขอบคุณกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่วางแผนดูแลความปลอดภัยร่วมกับ กทม. โดยในส่วนของ กทม.จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจากสำนัก สำนักงานเขตพระนคร และสำนักงานเขตใกล้เคียงมาร่วมปฏิบัติงาน นอกจากนี้ กทม.ยังจัดเตรียมหน่วยแพทย์ รถดับเพลิง วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นไว้พร้อมแล้ว รวมทั้งมีการซักซ้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ  ส่วนการล่องเรือนำคณะผู้นำรุ่นใหม่จากท่าเรือริเวอร์ซิตี้มายังท่าเรือมหาราชได้มีการเตรียมการด้านความปลอดภัยในการขึ้นลงท่าเรือ และจัดการเดินเรือไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของเรือต่างๆ ที่ให้บริการประชาชนตามปกติ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุม One Young World Summit 2015 ระหว่างวันที่ 18 – 21 พฤศจิกายน 2558 กรุงเทพมหานครและประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางความสนใจของสื่อมวลชนทั่วโลก ซึ่งขณะนี้มีสื่อต่างประเทศลงทะเบียนร่วมงานแล้วกว่า 200 คน และมีสื่อที่ลงทะเบียนภายในประเทศซึ่งเป็นสื่อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกประมาณ 300 คน รวมทั้งสิ้นกว่า 500 คน การประชุมครั้งนี้ กทม.จะเป็นศูนย์กลางของข่าวที่ดีที่มีความสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์เมืองได้เป็นอย่างดี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...