ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. แจงผู้ประกอบการเร่งตรวจสอบและจัดระเบียบสายสื่อสารทุกพื้นที่
16 พ.ค. 2560

 การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แจ้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคมทุกราย เร่งตรวจสอบและจัดระเบียบสายสื่อสารที่อยู่ในความรับผิดชอบของตนเอง ที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าของ กฟน. ทุกพื้นที่ ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบและความปลอดภัย เนื่องจากปัญหาสายสื่อสารที่รกรุงรังและห้อยต่ำกว่ามาตรฐาน นอกจากจะทำให้เกิดปัญหาด้านทัศนียภาพแล้ว อาจเกิดความเสี่ยงเสาไฟฟ้าล้มจากอุบัติเหตุต่างๆ เช่น รถเกี่ยวสายสื่อสาร ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน และความมั่นคงของระบบไฟฟ้า สำหรับปัญหาสายสื่อสารห้อยต่ำบริเวณแยกอโศก-ดินแดง นั้น ทาง กฟน. ได้แจ้งผู้ประกอบการสายสื่อสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการแก้ไขโดยด่วนแล้ว

ทั้งนี้ หากพบเห็นบุคคลที่ขึ้นพาดสายสื่อสารบนเสาของการไฟฟ้านครหลวงโดยไม่มีการแสดงบัตรอนุญาตที่ชัดเจน หรือมีข้อสงสัยว่าอาจเป็นผู้พาดสายสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือพบสายสื่อสารที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าที่คาดว่าไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร 1130 และแจ้งผ่าน MEA Smart Life ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

https://www.facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/posts/1743226282371168

http://www.mea.or.th/content/detail/87/2793

https://twitter.com/mea_news/status/864091493996179456

"Smart Life Smart City"

| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |

**กฟน. เชิญดาวน์โหลดฟรี MEA Smart Life App แจ้งไฟดับ, จ่ายค่าไฟ, ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าในแอปเดียวจบ..คลิก http://is.gd/KlyQKF

ติดตามสื่ออื่น การไฟฟ้านครหลวง ได้ที่

Application : MEA Smart Life

Website: www.mea.or.th

Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA)

Twitter : @mea_news

YouTube : MEA Multimedia

Line : @meanews

MEA Call Center โทร 1130

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...