ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
PEA – PEA ENCOM รุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป บริการครบวงจร
17 พ.ค. 2560

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA เป็นประธานในงานแถลงข่าวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโซล่าร์รูฟท็อป โดยมีนายพัลลภ ภิญโญวิวัฒน์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและมีนโยบายสนับสนุนการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนตามนโยบายรัฐบาลและนโยบาย PEA 4.0 “Business Investment” มุ่งสร้างธุรกิจใหม่รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ให้ความสำคัญกับการศึกษาผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าจากการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน พัฒนาปรับปรุงระบบไฟฟ้ารองรับการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนเพื่อให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมอบหมายให้ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโซลาร์รูฟท็อป  เพื่อเพิ่มทางเลือกในการให้บริการกับลูกค้าอีกทางหนึ่ง โดยให้บริการออกแบบ ติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน บำรุงรักษา รวมถึงการบริการหลังการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปแบบครบวงจรด้วยวิศวกรและทีมงานที่มีประสบการณ์ โดยในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปประมาณ 20 เมกะวัตต์และจะติดตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะวัตต์ภายในปี 2563

ปัจจุบัน หน่วยงานทั้งภาครัฐและอุตสาหกรรมให้ความสนใจการติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหรือโซลาร์รูฟท็อปเป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวโน้มเทคโนโลยีระบบการผลิต Solar Cell มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าในการลงทุนและสามารถคืนทุนใน 6-9 ปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...