ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
18 พ.ย. 2558

              เมื่อเร็วๆนี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประชุมหารือกับ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหามาตรการในการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลนักท่องเที่ยว 

            นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร กล่าวว่า การักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย ปี 2558-2560 ที่กระทรวงฯ กำลังขับเคลื่อนอยู่ ดังนั้นจึงเกิดการประชุมร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะได้เกิดการประสานงานไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศส ทางกระทรวงฯจึงได้ขอให้เพิ่มมาตรฐานรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้น และได้ประสานไปยังตำรวจเพื่อเพิ่มการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์อย่างเป็นพิเศษ รวมถึงแก้ไขปัญหาเดิมๆ อาทิ การหลอกลวงนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกรูปแบบด้วย

           ด้านพล.ต.อ.วุฒิ  ลิปตพัลลภ กล่าวว่า มีภารกิจสำคัญได้แก่ 1. การดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว 2. การปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ 3. การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อให้การทำงานด้านการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเป็นไปในทิศทางเดียวกันและจะต้องเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยอย่างจริงจัง

          นอกจากนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังได้เสนอแนวทางการทำงานเพื่อพัฒนาการให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และได้ขอความร่วมมือกับกระทรวงฯ ในการคัดกรองนักท่องเที่ยว การแจ้งข้อมูลของนักท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถป้องกันและปราบปรามเหตุที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงการยกระดับการให้บริการสายด่วน 1155 และการเพิ่มอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...