ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
“พาณิชย์” ระบุ สหรัฐย้ำสัมพันธ์การค้า - ลงทุนไทย ชวนไทยลุยธุรกิจปิโตรเลียม
19 พ.ค. 2560

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุ สหรัฐยังยืนยันความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนกับไทย พร้อมเชิญชวนให้ไทยเข้าไปลงทุนในสาขาปิโตรเลียม ชี้เป็นโอกาสที่ดีของไทย

นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับรองผู้ช่วยเลขานุการประจำภูมิภาคเอเชีย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เกี่ยวกับแนวนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างกันว่า สหรัฐฯยืนยันที่จะสานต่อความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนกับไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ไทยเข้าไปลงทุนในสาขาปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ยังมีโอกาสขยายตัวสูง ซึ่งการหารือครั้งนี้ได้มีการพูดคุยในรายละเอียดของคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดีสหรัฐฯ (executive order) ในการประเมินสาเหตุหลักของการขาดดุลการค้าสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าและการพิจารณาทบทวนข้อผูกพันและการบังคับใช้ความตกลงทางการค้าที่ก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับสหรัฐฯ นำมาสู่การประเมินข้อมูลด้านความสัมพันธ์ทางการค้าของสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าอย่างรอบด้าน แต่อย่างไรก็ดี ยังพบว่าทุกประเด็นที่สหรัฐฯ ต้องการให้ชี้แจงข้อมูลนั้นสอดคล้องกับการทำงานของไทยในช่วงที่ผ่านมาที่มีความโปร่งใสอยู่แล้ว โดยเฉพาะประเด็นทรัพย์ทางปัญญาที่สหรัฐให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...