ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ด่วน!! ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ ถูกปลอมเฟซบุ๊ค เร่งชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คและไลน์
19 พ.ค. 2560

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ชี้แจงผ่านกลุ่มไลน์ต่างๆ อาทิ “พระพุทธสุริยเมตตรัย” ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคธุรกิจหลายจังหวัด เป็นสมาชิก 429 คน “อุตรดิตถ์พัฒนา” มีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสื่อมวลชนเป็นสมาชิก 245 คน รวมทั้งเฟซบุ๊คส่วนตัว “พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์” โดยระบุว่า มีผู้ทำบัญชีเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อบัญชีว่า Prosperity Kumphaphanth และได้ใช้รูปของผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ (นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์) เป็นรูปโปรไฟล์ ซึ่งเฟสบุ๊คนี้ไม่ใช่เฟสบุ๊คของผู้ว่าราชการจังหวัด หากมีการแอบอ้าง หรือมีถ้อยคำใดเผยแพร่ออกไป จึงไม่ใช่ถ้อยคำจากผู้ว่าฯ และขณะนี้จะได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ในไทม์ไลน์เฟซบุ๊ค Prosperity Kumphaphanth มีการโพสต์รูปนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ พร้อมระบุว่า เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีเพื่อนแล้ว 161 คน ส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าส่วนราชการ ภาคธุรกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

 

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวมีผู้ปลอมเฟสบุ๊กผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและชุมพร หลอกยืมเงินกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหลายราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...