ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“บิ๊กเจี๊ยบ”เผยนายกฯ สั่งเร่งรัดจับกุม ต้นตอมือบึ้มโรงละครแห่งชาติ ปัดกลบกระแสเรือดำน้ำ
19 พ.ค. 2560

ผู้บัญชาการทหารบก เผย นายกรัฐมนตรีสั่งเร่งรัดการจับกุม ผู้ก่อเหตุระเบิดที่โรงละครแห่งชาติ ชี้ ไม่เชื่อมโยงเหตุรุนแรงภาคใต้

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในกรณีที่เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณโรงละครแห่งชาตินั้น ขณะนี้สรุปได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง คือ บริเวณโรงละครแห่งชาติและหน้ากองสลาก เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นรูปแบบของระเบิดที่มีความใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นการก่อกวนและสร้างสถานการณ์โดยไม่ได้หวังผลร้ายแรง เชื่อว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าด้วยความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยและสั่งการผ่านฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะเรื่องการบูรณาการข้อมูลข่าวสารด้านการข่าวต้องค้นหาและพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า ผู้ที่ก่อเหตุมีพื้นฐานมาจากไหน เกี่ยวข้องกับด้านการเมืองหรือไม่ หรือเป็นกลุ่มคนที่ไม่พอใจเป็นการส่วนตัวหรือกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการต่างๆ ของรัฐบาลและคสช. ในส่วนของทหารหรือกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) นั้น ตนเองได้สั่งการให้ทางแม่ทัพภาคที่ 1 ได้พิจารณาทบทวน หากมีความจำเป็นให้นำกองกำลัง กกล.รส.ในพื้นที่อื่นเข้าไปเพิ่มเติม โดยประสานกับทางตำรวจ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของตำรวจก็มีการจัดสายตรวจเพิ่มเติม ทั้งในและนอกเครื่องแบบตามห้วงเวลาที่เหมาะสม โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตำรวจเร่งรัดรูปคดีเพื่อให้สามารถคลี่คลายปัญหานี้ได้โดยเร็ว ในส่วนของประชาชนขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดในเรื่องกล้องวงจรปิด ที่มีคุณภาพในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีพิธีสำคัญในอนาคตอันใกล้

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุกลุ่มที่ก่อเหตุได้ เพียงแต่การก่อเหตุ มุ่งลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและไม่ประสงค์ต่อชีวิตประชาชน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นกลุ่มการเมือง นอกจากนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่า ชิ้นส่วนต่างๆ ของระเบิดที่พบ ไม่ได้เชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเพียงลักษณะการก่อกวน แม้ว่ารูปแบบและวิธีการอาจจะคล้ายกัน พร้อมยืนยันอีกว่า เหตุระเบิดดังกล่าว ไม่ใช่ก่อเหตุเพื่อกลบกระแสโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...