ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. จัดสัมมนา “ความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงประจำปี 2560”
19 พ.ค. 2560

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2560) นายอภิยุตต์ ศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ประจำปี 2560 ให้กับผู้ประกอบการที่ปฏิบัติงานพาดสายสื่อสาร เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และลดอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง โดยกำหนดจัดการสัมมนาจำนวน 2 รุ่น ในระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น โฮเทล จังหวัดนนทบุรี

การไฟฟ้านครหลวง ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากที่ผ่านมาสถิติอุบัติเหตุจากผู้ปฏิบัติงานบริเวณใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงบ่อยครั้ง อาจเกิดจากผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานขาดความรู้ ความเข้าใจ ไม่ทราบถึงอันตรายในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียชีวิตและทุพลภาพ กฟน. จึงได้จัดงานสัมมนาฯ แก่ผู้ประกอบการพาดสายสื่อสารของ กฟน. และของเอกชน  ในพื้นที่เขตจำหน่ายของ กฟน. ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงระบบการจ่ายไฟฟ้าของ กฟน. กฎหมายด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า หลักความปลอดภัยในการปฏิบัติงานบนที่สูงและการช่วยผู้ประสบเหตุบนเสาไฟฟ้า อันตรายจากไฟฟ้าและการปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง รวมถึงทักษะการปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้มีโอกาสสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและร่วมแลกปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ซึ่งกันและกันอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...