ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คกก.สร้างสามัคคีปรองดอง ชุดที่ 3 ระดมความคิดกำหนดกรอบในการจัดทำร่างสัญญาประชาคม ยึดทุกความคิดเห็นประชาชนเป็นหลัก
23 พ.ค. 2560

คณะอนุกรรมการสร้างสามัคคีปรองดอง ชุดที่ 3 หารือระดมความคิดกำหนดกรอบในการจัดทำร่างสัญญาประชาคม ยึดทุกความคิดเห็นของประชาชนเป็นหลัก

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยผลการประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 ) ที่กองบัญชาการกองทัพบก ว่าการประชุมในวันนี้ มีพลเอก สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการชุดที่ 3 เป็นประธานการประชุม โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการจากส่วนต่าง ๆ ร่วมหารือ ซึ่งในที่ประชุมมีการชี้แจงถึงความคืบหน้าในการทำงานของคณะอนุกรรมการพัฒนาบูรณาการข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการชุดที่ 2) ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดทำเอกสารความเห็นร่วมฉบับสมบูรณ์ เพื่อเสนอให้คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 รับไปดำเนินการต่อ

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า สำหรับในช่วงการรอข้อมูลความเห็นร่วมฉบับสมบูรณ์นั้น คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 ได้มีการเตรียมความพร้อมคู่ขนานกันไป โดยได้เริ่มระดมความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ และศึกษาข้อมูลเพื่อเป็นกรอบในการจัดทำร่างสัญญาประชาคม ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการบนพื้นฐานของการนำทุกความคิดเห็นจากประชาชนมาเข้าสู่กระบวนการวิเคราะห์ตามหลักการ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่เป็นรูปธรรม เนื้อหาของสัญญาประชาคมเข้าใจง่ายชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้ สะท้อนและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ หลังจากได้รับเอกสารความเห็นร่วมฉบับสมบูรณ์แล้ว คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 จะประชุมหารือในรายละเอียดร่วมกันในทุกสัปดาห์ เพื่อเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบเวลาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...