ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ดึง 9 ร้านอาหารดังร่วมโปรโมทไรซ์เบอรี่ในแคนาดา
24 พ.ค. 2560

นางมาลี  โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา กรมได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ จัดกิจกรรมส่งเสริมข้าวไรซ์เบอรี่ไทยในประเทศแคนาดา “Thailand Riceberry Rice Tasting Week” โดยในวันแรกของการจัดกิจกรรมได้เชิญผู้ประกอบการที่อยู่ในวงการอาหาร รวมทั้งสื่อมวลชนแคนาดาเข้าร่วมงานและชิมอาหารไทยหลากหลายเมนูที่ดัดแปลงจากข้าวไรซ์เบอรี่ ได้ผลตอบรับดีเกินคาด

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ ร่วมกับผู้นำเข้าข้าวไทยและร้านอาหารไทยในแคนาดาที่ได้รับเครื่องหมาย Thai Select จำนวน 9 ร้าน จัดกิจกรรม “Thailand Riceberry Rice Tasting Week” ขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤษภาคม 2560 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวร้านอาหารไทยทั้ง 9 ร้านจะนำเสนอให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารได้ทดลองชิมข้าวไรซ์เบอรี่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

นอกจากนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวให้เป็นที่รับทราบอย่างกว้างขวาง ในวันแรกของการจัดกิจกรรม สำนักงานฯ ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมอาหารไทยหลากหลายเมนูที่ดัดแปลงจากข้าวไรซ์เบอรี่ ณ ร้านอาหารศาลาไทย (Sala Thai) โดยเชิญผู้ที่อยู่ในวงการอาหาร และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งสื่อหนังสือพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อออนไลน์ อาทิ กลุ่มฟู้ดส์บล็อกเกอร์ ยูทูบเบอร์ และอินสตาแกรมเมอร์ รวมกว่า 30 ราย เข้าร่วมงาน

         เมนูที่นำเสนอล้วนเป็นเมนูแปลกใหม่และน่าสนใจทำจากข้าวไรซ์เบอรี่ อาทิ ขนมเบื้องญวนที่ทำจากข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวไรซ์เบอรี่คลุกกะปิเสิร์ฟในรูปแบบซูชิ ปีกไก่ยัดไส้ข้าวไรซ์เบอรี่ รวมถึงของหวาน ได้แก่ ไอศครีม และขนมครกจากข้าวไรซ์เบอรี่ เป็นต้น สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...