ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
จ.แพร่ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการร่วมสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า
24 พ.ค. 2560

จังหวัดแพร่ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการร่วมสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อป้องกันสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ เป็นการปฏิบัติการด้านข่าว เพื่อกดดันกลุ่มขบวนการตัดไม้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่เป็นประธานพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการร่วมสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมี พล.ต.ต. ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ พันเอก สุริยะ เอี่ยมสุโร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พันเอก จักเรศ ศิริพงศ์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล นายอำเภอร้องกวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และชุดปฏิบัติการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

การปล่อยแถวชุดปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจาก พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 3 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 3 ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน แพร่ และพะเยา จัดกำลังร่วมกับส่วนราชการในจังหวัดที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนสกัดกั้นการตัดไม้หวงห้ามในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัดได้แก่จังหวัดน่าน แพร่ และพะเยา เพื่อบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรป่าไม้อย่างจริงจัง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการจัดชุดปฏิบัติการร่วม และมีกองบัญชาการควบคุมส่วนหน้า จัดตั้งที่ โรงเรียนบ้านน้ำพุสูง ตำบลห้วยโรง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่าหายาก โดยเฉพาะไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ยังคงมีความพยายามที่จะลักลอบตัดไม้ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม ป่าสงวนแห่งชาติแม่สอง ป่าสงวนแห่งชาติแม่คำมีพื้นที่รอยต่อจังหวัดแพร่-น่าน โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้จับกุมผู้ต้องหาและไม้ของกลางได้หลายรายการ การจัดชุดปฏิบัติการร่วมสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ จึงเป็นการป้องกันสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ เป็นการปฏิบัติการด้านข่าว เพื่อกดดันกลุ่มขบวนการตัดไม้ สร้างการรับรู้และความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ และสร้างเครือข่ายในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...