ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สวนนงนุชจัดแตรวงรับขวัญช้างตั้งชื่อ พลายน้องเหนือ
25 พ.ค. 2560

สวนนงนุชจัดแตรวงรับขวัญช้างตั้งชื่อ พลายน้องเหนือ

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้มอบหมายให้ นายมานิจ นารินทร์รักษ์ รองผู้จัดการทั่วไปด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ สวนนงนุชพัทยา เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด ลูกช้างพังมรกต ช้างนักแสดง หลังผสมพันธุ์กับช้าง พลายไม้เมือง พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ตกลูกออกมาในช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานและควาญช้างเข้าร่วม นับว่าเป็นปรากฏการณ์ของความตื่นเต้นครั้งสำคัญของสวนนงนุชพัทยาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมตั้งชื่อว่า พลายน้องเหนือ ซึ่งมีอายุได้เพียง 3 วัน และเป็นสมาชิกเชือกที่ 77 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา โดยได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวันสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมจัดแตรวงเล่นรับขวัญท่ามกลางช้างนักแสดงรุ่นพี่มาเต็นรับขวัญอีกด้วย

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ที่มาของการตั้งชื่อ พลายน้องเหนือ นั้นทางสวนนงนุชพัทยา ได้ทราบข่าววิกฤตการณ์ของชาวสวนกล้วยน้ำว้าหลาย 100 คนกว่า 2,500 ไร่จากจังหวัดแพร่ประสบปัญหาในการจำหน่ายผลผลิตราคาตกต่ำ ทางสวนนงนุชพัทยา จึงช่วยรับซื้อกล้วยน้ำว้าจากจังหวัดแพร่ทันทีกว่า 17,000 กิโลกรัมเพื่อนำมาเป็นอาหารเสริมของช้างอีกกว่า 76 เชือก ในปางช้างสวนนงนุชพัทยาในการนี้สวนนงนุชพัทยา ได้ตั้งชื่ออันเป็นมงคลให้กับลูกช้างเชือกใหม่ว่า 'พลายน้องเหนือ' เพื่อเป็นที่ระลึกในการได้ร่วมแก้ไขวิกฤตการณ์กล้วยน้ำว้าร่วมกับเกษตรกรชาวจังหวัดแพร่ในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...