ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จ.หนองบัวลำภู เปิดตลาดเกษตรอินทรีย์โพธิ์ศรีสำราญ เพื่อคนรักสุขภาพ
26 พ.ค. 2560

ที่ลานค้าชุมชนโพธิ์ศรีสำราญ-โรงเรียนหัวนาศึกษาวิทย์ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับเทศบาลตำบลหัวนา จัดพิธีเปิดพื้นที่ลานค้าชุมชน โดยมีหน่วยงานราชการต่างๆ ร่วมบูรณาการขับเคลื่อน ทั้งนี้เพื่อให้เป็นตลาดเกษตรอินทรีย์ประจำชุมชนหัวนา-โพธิ์ศรีสำราญ รองรับผลผลิตจากแปลงผลิตแบบอินทรีย์ของเกษตรกร และความต้องการบริโภคผู้รักสุขภาพทั้งในและนอกพื้นที่ และเป็นศูนย์กลางการรวบรวม การจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ผลิตภัณฑ์อินทรีย์ในตลาดบน โดยใช้ระบบการรับรองประกันคุณภาพผลผลิตอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SCE-PGS เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

สำหรับพื้นที่เกษตรอินทรีย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ชุมชนหัวนา-โพธิ์ศรีสำราญ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เปิดทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. เป็นแหล่งผลิตข้าว ผัก ผลไม้อินทรีย์และสินค้า OTOP แม้จะไม่อยู่ในถนนสายหลักและอยู่ลึกจากตัวจังหวัด กว่า 15 กม. แต่พื้นที่มีวิถีชุมชนที่ดีงาม มีแปลงสาธิตเกษตรอินทรีย์ มีแหล่งเรียนรู้ต้นแบบระดับจังหวัด พี่น้องชาวบ้านมีองค์ความรู้ด้านการเกษตรอินทรีย์มาก รวมทั้งจุดตลาดอินทรีย์ มีความร่มรื่นเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นจุดโดนเด่นของตลาดแห่งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...