ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โฆษก ก.ท่องเที่ยวฯ ยันบริษัทรับจัดดอกไม้ไฟพร้อมรับผิดชอบเหตุบึ้มงานตำนาน “กระบี่”
29 พ.ค. 2560

โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันบริษัทรับจัดดอกไม้ไฟพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้กับผู้บาดเจ็บจากเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิดที่ จ.กระบี่

นายชาญวิทย์ ผลชีวิน โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงกรณีที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน 5 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิดภายในงานตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร เตรียมฟ้องเพ่งเรียกค่าเสียหายและค่าชดเชยจากบริษัทรับจัดดอกไม้ไฟ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะผู้จัดงาน ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 24 ราย และขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนกระบี่ นครินทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำนวน 3 ราย และโรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ 4 ราย ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางบริษัทผู้รับจ้างจะเป็นผู้ดูแลจนกว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะหายเป็นปกติ ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้จ่ายค่าใช้จ่ายให้กับโรงพยาบาลเอกชนไปแล้ว 700,000 บาท

รวมทั้งทางบริษัทรับจ้างยังจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บเล็กน้อยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ส่วนที่ยังพักรักษาตัวอีก 4 ราย ทางบริษัทยืนยันว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามกรณีการย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลเอกชนไปโรงพยาบาลรัฐ ทางบริษัทรับจ้างได้พูดคุยและตกลงกับผู้ปกครองก่อนจะมีการให้ย้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์ TAC และข้าราชการเข้าเยี่ยมผู้ป่วย และอำนวยความสะดวกจนถึงทุกวันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...