ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.จับมือหอการค้ารุ่นใหม่วายอีซีสุโขทัย ยกระดับท่องเที่ยวชุมชน
29 พ.ค. 2560

ททท.จับมือหอการค้ารุ่นใหม่วายอีซีสุโขทัย ยกระดับท่องเที่ยวชุมชน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดสุโขทัย ให้การสนับสนุนต่อยอดภารกิจโครงการ วิลเลจ ทู เดอะ เวิลด์ (Village to the World) โดยร่วมทำกิจกรรม CSR outing และบริจาคเงินสมทบทุนสร้างสาธารณะประโยชน์เพื่อชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย

 "ททท ได้จัดทำโครงการ วิลเลจ ทู เดอะ เวิลด์ ปฏิบัติการเพิ่มมูลค่า ยกระดับท่องเที่ยวชุมชน เพื่อพัฒนา 10 ชุมชนต้นแบบนวัตกรรมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มองค์กรใน รูปแบบ CSR outing เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ให้กับชุมชนขนาดเล็กที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวต่ำกว่า 1 ล้านต่อปี โดยททท ได้ พัฒนาและเตรียมความพร้อมของชุมชน ตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมา และปีนี้ ทางโครงการฯ จัดทำขายแพ็คเก็จ CSR outing ให้กับองค์กรต่างๆ ตั้งเป้าสร้างรายได้ให้ชุมชนละ 1 ล้านบาท

  ททท.จับมือหอการค้ารุ่นใหม่วายอีซี ดึงภาคเอกชนในพื้นที่ไปทำ CSR outing ช่วยชุมชน

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวต่อว่า " เพื่อขับเคลื่อนต่อยอดโครงการ ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ททท จึงได้จับมือกับกลุ่ม YEC หอการค้า เพราะเป็นกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัด ที่เป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนต่อยอดเป้าหมาย สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นที่กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดสุโขทัย ซึ่งให้การสนับสนุน โครงการ วิลเลจ ทู เดอะ เวิลด์ โดยพาสมาชิก YEC สุโขทัยไปจัดกิจกรรม CSR outing ชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย และช่วยโปรโมทประชาสัมพันธ์ให้องค์กร ธุรกิจต่างๆ ในจังหวัดไปทำ CSR ในชุมชน โดย จะขยายผล เชิญชวน วายอีซี จังหวัดอื่นๆ ร่วมโครงการต่อไป "

          YEC สุโขทัย นำร่องช่วยโปรโมทท่องเที่ยวชุมชน CSR outing

          ทิพย์วรรณ์ กิตติธงโสภณ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า " การพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวในชุมชน เป็นหนึ่งในภารกิจของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดสุโขทัย เป็นยุทธศาสตร์ของหอการค้าที่ต้องสร้างความเข้มแข็งจากภายใน ขับเคลื่อนด้วย ความคิด สร้างสรรค์ เข้ามาพัฒนา "ชุมชน" ให้มี "นวัตกรรม" แตกต่างจากเดิมๆ โดยโครงการ Village to the world ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าท่องเที่ยวรูปแบบใหม่คือรูปแบบ CSR Outing จับกลุ่มนักท่องเที่ยวองค์กรซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง เนื่องจากเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ สามารถสร้างรายได้ให้ทั้งในชุมชน ตลอดจนธุรกิจบริการต่างๆ ในพื้นที่ เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร รถเช่า เป็นต้น

          

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...