ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี ปลูกฝังเยาวชนศูนย์เด็กเล็กเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
30 พ.ค. 2560

นายมานพ เกิดแดง ปลัดเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า เทศบาลตำบลวังกะได้นำปรัชญาเศรษกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาขยายผลให้กับเด็กและเยาวชนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีสุวรรณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไหล่น้ำ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอนุบาลสังขละบุรี และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดวังก์วิเวการาม โดยให้ครูปลูกฝังเด็กให้รู้จักเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงผ่านกิจกรรมการปลูกผัก ดูแลรดน้ำ พืชผักสวนครัว เช่น แตงกวา มะเขือ ต้นกะเจี๊ยบ ที่ปลูกภายในศูนย์ฯ

กิจกรรมที่จัดในครั้งนี้ เทศบาลตำบลวังกะได้จัดทำโครงการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าอยู่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงและปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น โดยใช้บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 4 แห่ง ได้ร่วมกิจกรรมระหว่างคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและพนักงานเทศบาลตำบลวังกะ พร้อมทั้งได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการปลูกพืชผักสวนครัว ผักประจำพื้นถิ่น ภายในบริเวณศูนย์ โดยจัดแบ่งความรับผิดชอบหน้าที่ จัดเวรรดน้ำให้เด็กเล็กได้มีส่วนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เด็กเกิดความสนุกสนาน ซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนกลุ่มเด็กเล็กได้เรียนรู้แนวพระราชดำริฯ เศรษฐกิจพอเพียง และนำมาใช้ในการพัฒนาการศึกษาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...