ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผช.ปส.แถลงผลกวาดล้างยาเสพติด เครือข่าย "ม้งผาขาว" ระบาดพื้นที่ปริมณฑล
30 พ.ค. 2560

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการกวาดล้างยาเสพติด ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวม 8 คดี ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่าย "ม้งผาขาว" ที่ระบาดอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ได้ของกลางทั้งสิ้น เป็นยาเสพติด ประเภทยาบ้า จำนวนกว่า 6,200,000 เม็ด ไอซ์ 11 กิโลกรัม และยาเคตามีน 2 กิโลกรัม โดยคดีที่น่าสนใจ เป็นคดีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 บุกเข้าจับกุมนายคามิน ชั่งเย็น ชาวจังหวัดราชบุรี ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังสืบทราบว่า นายคามิน กับพวก มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ได้ลักลอบนำยาเสพติดจากเครือข่ายภาคเหนือมาซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก ก่อนลำเลียงกระจายให้กับผู้ค้ารายย่อยในหลายจังหวัด ทั้ง สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี ปทุมธานี ซึ่งตำรวจสายสืบได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและสะกดรอยตามมาแล้วระยะหนึ่ง ก่อนขออำนาจศาลขอหมายค้นบ้านพักดังกล่าว แต่ระหว่างที่เข้าทำการตรวจค้น นายคามินรู้ตัว จึงขับรถหลบหนีและพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจชุดจับกุมจึงตัดสินใจยิงสกัดที่ล้อรถ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ และไปค้นบ้านพัก พบของกลางยาบ้ากว่า 1,800,000 เม็ด ไอซ์ 1 กิโลกรัม และยาเค 2 กิโลกรัม ขณะที่ ตำรวจอีกส่วน ได้เข้าจับกุมและอายัดยาบ้าบริเวณบ่อปลา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้ของกลางยาบ้า 1,680,000 เม็ด และไอซ์ 10 กิโลกรัม ซึ่งระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาได้หลบหนี

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ยาเสพติดทั้งหมด นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดเชียงราย และส่งขายประเทศที่ 3 ซึ่งยาทั้งหมดเป็นตัวยาที่ผลิตมาจากกลุ่มว้าใต้ โดยหลังจากนี้ จะขยายผลถึงตัวการใหญ่ เพราะผู้ต้องหาที่จับได้นั้นเป็นเพียงแค่คนลำเลียงเท่านั้น และหลังจากนี้จะเน้นในเรื่องการตรวจสกัดกั้นยาที่มีการลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...