ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
แกนนำ กปปส.เตรียมดัน “อภิสิทธิ์ นั่งแท่นนายก
30 พ.ค. 2560

"ถาวร" นำ กปปส. หารือ"อภิสิทธิ์" ยันหนุนเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมจับมือเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เผยภายหลัง นำแกนนำ กปปส. เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่า สมาชิก กปปส. ทุกคน ที่ได้ออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยนั้นยังไม่มีใครลาออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งทุกคนยังเป็นคนของพรรคเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่า กปปส. จะจับมือร่วมกับสมาชิกพรรคเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป และต้องการปฏิรูปประเทศไทย โดยเฉพาะการปฏิรูปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งหากการปฏิรูปไม่สามารถทำได้แล้วเสร็จภายในรัฐบาลนี้ ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดต่อไป ที่จะเข้ามาทำการปฏิรูปประเทศ

สำหรับความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องการสนับสนุนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น เป็นแนวทางส่วนตัวของนายสุเทพ  แต่อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ก็ปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่ กปปส. ต้องการให้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่มีการพูดถึงตัวบุคคล มีเพียงการปรับความเข้าใจ และยินดีที่จะร่วมกันเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ให้ความสนใจว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หรือใครจะเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาธิปปัตย์ เพราะเป็นเรื่องอนาคต แต่การหารือวันนี้ เป็นการนำเอาความคาดหวังของ กปปส. และมวลมหาประชาชน เรื่องการปฏิรูปมาให้พรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการต่อ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวอย่างแก่พรรคการเมืองอื่น ๆ และให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ส่วนอะไรที่เข้าใจผิดกระทบกระทั่งกันในอดีตก็ขออย่าให้ใส่ใจ และขอให้อโหสิกรรมต่อกัน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...