ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“บิ๊กตู่” งดแถลงผลประชุมครม. - ปัดไม่ได้งอน
30 พ.ค. 2560

ภายหลังเสร็จสิ้นประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่รอการแถลงข่าวเป็นประจำหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี บริเวณห้องโถงตึกบัญชาการ โดยทันทีที่เดินออกมานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ทาง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจง จากนั้นได้เดินออกไป ซึ่งผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า ที่ไม่ให้สัมภาษณ์เพราะงอนสื่อมวลชนหรือไม่ ทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้งอน เพราะไม่ได้เป็นเด็กๆ

จากนั้น พล.ท.สรรเสริญ ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามสื่อมวลชนโดยเขียนด้วยลายมือและส่งให้ทีมโฆษกฯ มาแถลงต่อสื่อมวลชน แต่ลายมืออ่านยาก จึงต้องใช้เวลาและจะเผยแพร่เนื้อหาส่งกลับมาให้สื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ การงดให้สัมภาษณ์และตอบคำถามสื่อดังกล่าว อาจสืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์วานนี้ถึงกรณีคำถาม 4 ข้อที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นในรายการศาสตร์พระราชา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ส่วนตัวสงบเสงี่ยมเจียมตัวมาหลายอาทิตย์แล้ว และจะเลิกพูดอีก 2-3 สัปดาห์ อย่าคิดถึงก็แล้วกัน โดยตลอดทั้งวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดคุยหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...