ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แผนที่ NOSTRA แนะจุดกินเที่ยวรอบจังหวัดภูเก็ต แวะพักคลายร้อน
31 พ.ค. 2560

แผนที่ NOSTRA ชวนกันไปเที่ยวแล้วเกี่ยวกันไปวิ่ง "ลากูน่าภูเก็ตมาราธอน 2017" แนะจุดกินเที่ยวรอบจังหวัด แวะพักคลายร้อน

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิตทัล และแอปพลิเคชันแผนที่นำทาง นอสตร้า (NOSTRA) จัดทำข้อมูลพิเศษแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวิ่ง "ลากูน่าภูเก็ตมาราธอน 2017" ระหว่างวันที่ 3-4 มิถุนายนนี้ โดยเชิญชวนนักวิ่งและผู้ร่วมกิจกรรมเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต พักผ่อนริมทะเล เช็คอินร้านอาหารชื่อดัง และแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด พร้อมทั้งวิ่งและฟินกับการเที่ยวไปพร้อมกันง่ายๆ เพียงแค่เดินทางตาม "แผนที่นำทางนอสตร้า" เลือกแหล่งท่องเที่ยวใกล้ไกลตามระยะทางโดยดูจาก Info Graphic หรือเพื่อความสะดวกในการเดินทาง เปิดผ่านแอปพลิเคชัน ให้ NOSTRA Map นำทาง มั่นใจด้วยการแสดงพิกัดที่แม่นยำ รับประกันไม่มีหลงกันอย่างแน่นอน

          เพียงเปิดแอปพลิเคชัน แล้วเลือกชั้นข้อมูล "Laguna Phuket Marathon 2017" ดาวน์โหลดแผนที่และใช้งานฟรีได้ที่ http://map.nostramap.com/download ทั้งระบบ iOS และ Android

          สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตามจุดแนะนำบนแผนที่นำทางนอสตร้า (NOSTRA)

          • แหลมพรหม

          ชมทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดเมื่อพระอาทิตย์ดวงใหญ่สีส้มกำลังจะลับขอบฟ้า พร้อมด้วยฉากแหลมหินขนาดใหญ่แซมด้วยต้นตาลทอดตัวยาวลงไปในทะเลสีครามและที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษกสัญลักษณ์สำคัญของภูเก็ตอีกด้วย

          • หาดในหาน

          เป็นหาดที่ทรายขาวสะอาดและสวยงามอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ต แม้จะเป็นหาดที่ไม่ยาวมากนักแต่ก็มีนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนมากพอสมควร

          • จุดชมวิวสามอ่าว

          เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต ซึ่งจะมองเห็นหาดสามแห่ง หาดที่อยู่ใกล้ที่สุดคือหาดกะตะน้อย ถัดไปเป็นหาดกะตะ และหาดกะรน ชายหาดสามหาดมีลักษณะเว้าแหว่ง โค้งเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวติดต่อกันสามอ่าวโดยมีน้ำทะเลสีฟ้าเขียวไล่โทนกันอย่างสวยงาม

          • หาดกะรน

          หาดกะรนเป็นหาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ต เม็ดทรายสีขาวตัดกับทะเลสีฟ้าใส ถัดจากชายหาดจะเป็นเนินทรายมีต้นสนทะเลรายล้อม ไม่มีที่พักที่อยู่ติดกับชายหาดเลย ที่นี่จึงเหมาะแก่การชมวิวทะเลที่กว้างไกลสุดสายตา

          • หาดป่าตอง

          หาดทรายละเอียดสีขาวตัดกับท้องทะเลสีเขียวเข้ม ยาวโค้งเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวเกือบ9กิโลเมตร เปรียบเสมือนสาวน้อยหน้าใสแห่งเมืองภูเก็ตที่คอยทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ทุกฤดูกาล

          • ภูเก็ตแฟนตาซี

          ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทของคุณผิน คิ้วคชา ที่ต้องการนำวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่าเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยว โดยระดมมันสมองจากสุดยอดฝีมือทั้งไทยและต่างชาติ ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีชั้นสูงจากลาสเวกัส โชว์ที่ยิ่งใหญ่อลังการติดอันดับโลกจึงเกิดขึ้นที่ภูเก็ต

          • หาดในยาง

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาชายหาดที่เงียบสงบสำหรับวันพักผ่อนแต่ก็สามารถลงเล่นน้ำได้ หาดในยางสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสิรินาถดังนั้นที่หาดแห่งนี้ก็จะยังคงความเป็นธรรมชาติแห่งท้องทะเลไว้อย่างดี

          • วัดไชยธารามราม

          หลวงพ่อแช่มพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยรัชการที่5 เชื่อกันว่าบารมีของหลวงพ่อแช่มจะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงาน

          • วัดพระทอง

          เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำครึ่งพระองค์ที่โผล่เพียงพระเกตุมาลาขึ้นมาจากพื้นดินประมาณ1ศอก เมื่อคราวศึกพระเจ้าปะดุง ยกพลมาตีเมืองถลางพ.ศ.2328 ทหารพม่าพยายามขุดพระผุดเพื่อนำกลับไปพม่า แต่ขุดลงไปคราวใดก็มีฝูงแตนไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม

          • อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร

          อนุสาวรีย์ที่สำคัญของเมืองภูเก็ต เพื่อเป็นการเทิดทูนและรำลึกถึงความกล้าหาญและเสียสละของวีรสตรีชาวภูเก็ต "คุณหญิงจันและคุณหญิงมุก" ในสงครามถลางเมื่อสมัยรัชกาลที่ 1

          • เมืองเก่าภูเก็ต

          ซอยเล็กๆที่แอบบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานผ่านสถาปัตยกรรมที่ปรากฏบนบ้านเรือนที่สวยคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดภูเก็ตได้อย่างงดงามและทรงคุณค่า

          • แหลมพันวา

          o ระย้า

          มื้อเที่ยงหรือมื้อค่ำ:ถ้ามาถึงภูเก็ตแล้วไม่มีร้านระย้าอยู่ในแผนมื้อใดมื้อหนึ่งละก้อเป็นไม่ได้ เมนูพื้นบ้านแต่รสชาติจัดจ้านแถมยังได้ทานในบรรยากาศบ้านสไตล์ชิโน-โปรตุกีสที่สวยคลาสสิคไม่ว่าจะนั่งมุมไหนมาที่นี่ได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มตาและอิ่มใจ

          o หมี่ต้นโพธิ์

          มื้อเที่ยงถึงบ่าย:หมี่ฮกเกี้ยนที่ขายกว่า60ปี ร้านนี้ถือเป็นต้นตำรับของการผัดหมี่ที่นี่ยังคงใช้เตาถ่านในการผัดหมี่ทำให้มีกลิ่นหอมและรสชาติดี บางวันที่มีเนื้อปลาทางร้านมีเมนูหมี่ฮกเกี้ยนใส่เนื้อปลาเป็นพิเศษมีให้เลือกทั้งหมี่ขาวและหมี่เหลืองเส้นอวบอ้วน

          o โรตีแถวน้ำ อรุณโภชนา

          มื้อเช้า:ร้านเล็กๆที่ขายโรตีมานานกว่า50ปี ที่ร้านแห่งนี้จะมีลูกค้าทุกรุ่นทุกวัยเข้ามานั่งรอทานโรตีแน่นร้านทุกเช้า เพราะนอกจากจะมีเมนูสำหรับผู้ใหญ่เช่นโรตีแกงแล้ว ยังมีเมนูโรตีเนยนมเพื่อคุณหนูๆด้วยเช่นกัน เรียกว่ามาทานกันได้ทั้งครอบครัว

          o หมอมูดง

          มื้อเที่ยงหรือมื้อค่ำ: ร้านอาหารชื่อแปลกที่เสิร์ฟอาหารพื้นบ้านรสชาติเข้มข้นสะใจ โดยเฉพาะเมนูปลายัดไส้ ปลาทูตัวขนาดพอเหมาะทอดจนเหลืองกรอบรับประทานได้ทั้งตัว รับรองว่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...