ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี เคลียร์ข้อพิพาทกรณีผู้เสียหายจากประกายไฟแก๊สหุงต้ม
31 พ.ค. 2560

นายไพฑูรย์ พรหมสอน ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ได้เชิญคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกรณีผู้ร้องแจ้งว่า ได้สั่งแก๊สหุงต้มจากร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นผู้เป็นสามีจึงได้ประกอบอาหาร เมื่อประกอบอาหารเสร็จสิ้นแล้วจะปิดแก๊สแต่พบว่าไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากวาล์วแก๊สหมุนฟรี จากนั้นได้มีประกายไฟปะทุลุกไหม้ทั่วร่างกาย ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาล ผู้ร้องจึงได้แจ้งความขอให้มีการตรวจพิสูจน์ พนักงานสอบสวนจึงส่งถังแก๊สดังกล่าวให้กองพิสูจน์หลักฐาน 3 จังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบ ผลปรากฏว่า ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ผู้ร้องจึงเข้าขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งผลการเจรจาไกล่เกลี่ยเบื้องต้นข้อพิพาทยังไม่สามารถยุติเรื่องได้ เนื่องจากขาดข้อเท็จจริงบางส่วน และจะต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมเจรจาในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับหลักปฏิบัติและผู้เกี่ยวข้องในการบรรจุ การจำหน่าย และหลักการใช้งานถังแก๊ส ผู้แทนจากสำนักงานพลังงานจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจะนำรายละเอียดเข้าสู่การพิจารณาช่วยเหลือผู้ร้องในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...