ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม. เร่งทำท่อลอดดึงน้ำบริเวณวงเวียนบางเขนเร่งแก้ปัญหาน้ำรอการระบาย
01 มิ.ย. 2560

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำเร่งระบายบริเวณหน้ากรมขนส่งทหารบกรักษาพระองค์ และบริเวณวงเวียนบางเขนซึ่งท่อระบายน้ำในช่วงบริเวณวงเวียนบางเขน ถนนพหลโยธินในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบอยู่ขาดหายไป รวมทั้งบางจุดเป็นคอคอดทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ สำหรับการแก้ไขปัญหาในบริเวณนี้กรุงเทพมหานครได้ขอความร่วมมือจากรถไฟฟ้ามหานครที่ทำการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและกรมทางหลวง ดำเนินการก่อสร้างท่อ By Pass หรือท่อระบายน้ำเลี่ยงทางหลัก ขนาด 1.20X1.20 ม. ซึ่งจะขอใช้ที่ดินบริเวณโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ กรมการทหารขนส่งรักษาพระองค์ และส่วนหนึ่งของเทสโก้โลตัสบางเขน โดยทั้ง 3 หน่วยงานให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการใช้พื้นที่ดังกล่าวแล้วแต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถเชื่อมท่อความยาว 320 เมตรได้ เนื่องจากติดปัญหาสาธารณูปโภคบางประการ ขณะนี้ทำได้ประมาณ 180 เมตร ในส่วนที่จะเชื่อมตรงปลายท่อได้เหลือประมาณ 50 เมตร ในส่วนนี้อยากให้ดำเนินการเชื่อมให้แล้วเสร็จก่อน เพื่อน้ำจะสามารถลงไปตามแนวท่อระบายน้ำ เนื่องจากการแก้ไขปัญหาน้ำเร่งระบายบริเวณวงเวียนบางเขน จะต้องพยายามดึงน้ำไปลงที่คลองรางอ้อรางแก้ว

รองผู้ว่าฯกทม. ระบุ ได้กำชับให้รีบดำเนินการเชื่อมท่อบางจุดก่อน ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นนั่นกรุงเทพมหานครจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ  การประปานครหลวง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป ในเบื้องต้นคาดว่าการเชื่อมท่อในบริเวณวงเวียนบางเขนบางส่วนจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...