ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลขาฯ ป.ป.ส.เผยอยู่ระหว่างประสานพม่าล่าตัวอาชญากร ฆ่าหั่นศพแอ๋มกลับไทย
02 มิ.ย. 2560

เลขาธิการป.ป.ส.เผยอยู่ระหว่างประสานพม่าเอาตัวเปรี้ยว ฆ่าหั่นศพแอ๋มกลับไทย หากจับไม่ได้ใน 3 วันเป็นไปได้ว่าหลบอยู่ในเขตปกครองพิเศษ เตรียมตรวจบัญชีทรัพย์สิน

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ปรียานุช โนนวันชัย หรือเปรี้ยว และนางสาวกวิตา ราชดา หรือเอิร์น ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพนางสาววาริศา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม อายุ 22 ปี ซึ่งขณะนี้หลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนมาว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้ทุกช่องทางติดตามตัว น.ส.ปรียานุช มาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ โดย ป.ป.ส.ไทยได้ประสานกับหน่วยงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดประเทศเมียนมาและใช้เครือข่ายโครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย หลังได้รับรายงานว่านางสาวปรียานุชและนางสาวกวิตา ซึ่งหากภายใน 3 วันเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ต้องหากลับไทยได้ น.ส.ปรียานุชอาจเป็นเพียงผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ แต่จากพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่มีการโพสต์เฟสบุคใช้ชีวิตหรูหราและใช้ของแบรนด์เนม รวมถึงโพสต์รูปเงินจำนวนมากถือว่าผิดปกติ แต่หากยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ก็มีความเป็นได้สูงว่าบุคคลทั้งสองน่าจะหลบหนีเข้าไปอยู่ในเขตพื้นที่ปกครองพิเศษ ซึ่งทางการพม่าไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยการให้พื้นที่พักพิงมีความเป็นไปได้ว่านางสาวปรียานุชอาจจะเป็นผู้เก็บเงินจากการค้ายาเสพติดให้กับนายใหญ่ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

เลขาธิการ ปปส.ยังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่านางสาวปรียานุช น้องชาย รวมทั้งสามีที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่มีพฤติการณ์เสพยาส่วนจะค้าด้วยหรือไม่นั้น ป.ป.ส.และตำรวจภูธรในพื้นที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ในฐานข้อมูลมีชื่อของนางสาวปรียานุชอยู่แล้ว หลังจากนี้ ป.ป.ส.จะตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนางสาวปรียานุชและญาติที่อาจจะเกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...