ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
นายก อบจ.สุพรรณบุรีลงพื้นที่ช่วยชาวนาถูกน้ำท่วม
02 มิ.ย. 2560

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีและคณะ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่ถูกน้ำท่วมนา เตรียมหารือจังหวัดทำแก้มลิงแก้ปัญหาระยะยาว

ที่นาข้าวของเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางปลาม้า ลงพื้นที่ที่ตำบลวัดดาว อำเภอบางปลาม้า ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเกษตรกร ที่ถูก น้ำท่วมนาข้าว นับหมื่นไร่ และกำลังช่วยกันหาทางป้องกันโดยใช้กระสอบทรายวางแนวกั้นบริเวณคลองระบายน้ำรางสลิด หมู่ 6 ตำบลวัดดาว ซึ่งมีระดับน้ำเอ่อล้นเข้านาข้าวของเกษตรกร บริเวณดังกล่าวระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร

นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าสถานการณ์น้ำในตำบลวัดดาว อำเภอบางปลาม้า ขณะนี้เกษตรกรกำลังต่อสู้กับน้ำที่กำลังเอ่อล้นคันคลอง ซึ่งมีวัชพืชและผักตบชวาขึ้นอยู่หนาแน่น ถ้าคันคลองพัง น้ำก็จะทะลักเข้าท่วมนาข้าว ที่เพิ่งจะหว่านไม่ถึงเดือนเกิดความเสียหายนับหมื่นไร่ ดังนั้น ทาง อบจ. จึงสั่งการให้นำรถแบ็คโฮ เข้ามาช่วยตักดินทำแนวกั้นเสริมด้วย กระสอบทราย และตักผักตบชวาขึ้นจากคลอง เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวก พร้อมเป็นกำลังใจและร่วมกับเกษตรกรสู้เชื่อว่าด้วยพลังประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจกันน่าจะสำเร็จได้ด้วยดี และอยากฝากถึงเกษตรกรว่าความเดือดร้อนเราประสบกันอยู่ตลอดทุกปี ไม่ท่วมก็แล้ง ซึ่งตนเองจะได้รายงาน ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอว่าเราต้องใช้ทฤษฏีของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องแก้มลิงมาแก้ปัญหาเหล่านี้ เชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมต้องดีขึ้นกว่านี้แน่นอน

สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรีมีพื้นที่ถูกน้ำท่วม 4 อำเภอ 51 ตำบล มีพื้นที่นาข้าว และพื้นที่ทางการเกษตรรวมกว่า 100,000 ไร่ ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติและทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ ทั้งป้องกัน ฟื้นฟู และการชดเชยตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...