ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มท.1 ประชุมหารือผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ รับทราบแนวทางคำถาม 4 ข้อ “บิ๊กตู่”
02 มิ.ย. 2560

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย พร้อมหารือเกี่ยวกับแนวทางการรับฟังความเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี ย้ำการดำเนินการเป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและเป็นสิ่งสะท้อนให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 พร้อมมอบโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ณ สโมสรทหารบก (วิภาวดี) กรุงเทพฯ ว่า การประชุมดังกล่าวเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกับคำถาม 4 ข้อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบแนวทางไว้แล้ว โดยให้ศูนย์ดำรงธรรมของกระทรวงมหาดไทยและกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับฟังความคิดเห็นและจะรวบรวมสรุปความคิดเห็นของประชาชน ส่งให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี 10 วันต่อ 1 ครั้ง โดยระยะเวลาการดำเนินการช่วงนี้จะยังไม่จำกัดระยะเวลาปิดรับฟังความเห็นจากประชาชน เบื้องต้นที่มองอาจจะใช้วิธีตัวบุคคล เข้ามาแสดงตัวตนในการให้ข้อมูลที่ศูนย์ดำรงธรรมโดยตรง และจะกระจายจุดรับฟังความคิดเห็นให้เพิ่มมากขึ้น เช่น ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ ตำบล แต่หากใช้ช่องทางอื่น ก็อาจจะเกิดปัญหาการสวมสิทธิ์ในการส่งข้อมูลได้ พร้อมย้ำในการดำเนินการดังกล่าว เป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเท่านั้น และเป็นการสะท้อนให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง ดังนั้น การดำเนินการดังกล่าวไม่ใช่เป็นการจัดตั้งอย่างแน่นอน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวด้วยว่า ในการดำเนินการดังกล่าวเป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน กระทรวงมหาดไทย จะไม่ไปชี้แนะอะไรกับประชาชนทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้ข้อยุติที่แน่นอน ทางจังหวัดน่าจะใช้ระยะเวลาประมาณไม่เกิน 1 สัปดาห์ ในการเข้าไปสร้างความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติในพื้นที่ทั้งหมดได้ ส่วนจะเริ่มปฏิบัติเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...