ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วิลาศ" ชี้ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินมีผลประโยชน์ซับซ้อน
05 มิ.ย. 2560

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติโครงการเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู(มีนบุรี-แคราย) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ว่า การเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้ใช้วิธีการประกวดราคา และการเดินรถจะต้องไปเชื่อมต่อกับสายสีเขียว ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเฉลิมรัตน์มงคล และส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง แต่การเดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายกับใช้วิธีเจรจาตกลงราคากลับบริษัท BEN โดยอ้างว่าเพื่อประโยชน์ในการตกลงราคาค่าโดยสารของประชาชน  จึงอยากถามนายกรัฐมนตรีว่า เหตุใดการเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองจึงสามารถใช้วิธีการประกวดราคาได้

อย่างไรก็ตาม นายวิลาศ มองว่า การทำสัญญาเดินรถส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเรื่องดังกล่าวมีผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศเสียรายได้เป็นจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...