ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.อ่างทอง KICK OFF “ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา”
05 มิ.ย. 2560

ที่บริเวณคลองม่วงเตี้ย บ้านศาลาดิน หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง คณะข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจำนวนกว่า 500 คน ในอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้ร่วมจัดกิจกรรม KICK OFF รณรงค์โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา” โดยมีนายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดกิจกรรม ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาผักตบชวาที่มีอยู่ตามแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ ทั้งที่เป็นแหล่งน้ำเปิดและแหล่งน้ำปิดและแหล่งน้ำเชื่อมโยง ที่สร้างปัญหาทั้งการสัญจรทางน้ำ อีกทั้งยังทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย สร้างความตื่นเขินในแหล่งกักเก็บน้ำ ขวางการระบายไหลของน้ำในแม่น้ำลำคลองต่างๆ ในฤดูน้ำหลากเกิดปัญหาน้ำล้นตลิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งรัฐบาลได้จัดให้เป็นวาระสำคัญจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการบูรณาการร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหา

สำหรับการ KICK OFF รณรงค์โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา” ในครั้งนี้กำหนดจัดพร้อมกันทุกอำเภอๆ ละ 1 แห่ง โดยอำเภอเมืองอ่างทองกำหนดทำที่บึงกลีบเมฆ หมู่ 5 ตำบลคลองวัว อำเภอโพธิ์ทองทำที่คลองชลประทาน 13 – 900 อ่างตานาค หมู่ 3 ตำบลอินทประมูล อำเภอป่าโมกทำที่ คลองทิ้งน้ำคลองวัว-ไผ่ดำ หมู่ 7 ตำบลนรสิงห์ อำเภอแสวงหาทำที่คลองหน้าวัดวังน้ำเย็น หมู่ 1 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอไชโยทำที่ หนองปรัง หมู่ 3 ตำบลชัยฤทธิ์ และอำเภอสามโก้ทำที่บึงสามโก้ หมู่ 4 ตำบลสามโก้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...