ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ สำรวจขุดลอกคูคลอง -ช่วยเหลือประชาชนจากน้ำท่วม
05 มิ.ย. 2560

ในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ซึ่งมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน ได้กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ กทม. โดยโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ประชาชนและจิตอาสา เข้าสำรวจขุดลอกคูคลองและท่อระบายน้ำที่อุดตันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและป้องกันปัญหาอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้เลขาฯ คสช. ยังได้กำชับทุกหน่วยในส่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาล ขอให้ทุกส่วนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทั้งการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า โดยเฉพาะในการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ สำหรับในพื้นที่ปริมณฑลและในต่างจังหวัดให้รีบเตรียมการไว้ล่วงหน้าสำหรับรองรับปริมาณน้ำที่จะเพิ่มขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ ควบคู่ไปกับการหาวิธีการอื่นๆ ที่จะช่วยเสริมหรือแก้ปัญหาอุทกภัยได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...