ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถ. ให้ อปท. เตรียมการและสนับสนุนการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพ ระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของจังหวัดและอำเภอ
06 มิ.ย. 2560

นายจรินทร์  จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมการและสนับสนุนจังหวัดและอำเภอ ในการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นไปอย่างสมพระเกียรติและเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี  กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จึงให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดทำดอกไม้จันทน์ในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้เชิญชวนผู้มีจิตอาสา ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มมวลชนต่างๆ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มชุมชน หรือสถานศึกษา ฯลฯ ร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะพิจารณาจัดทำโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการจัดทำดอกไม้จันทน์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่สมัครใจ เพื่อให้ดอกไม้จันทน์มีรูปแบบและขนาดที่เหมาะสม เตรียมไว้แจกจ่าย ให้ผู้เข้าร่วมในพระราชพิธีฯ ตลอดจนสนับสนุนการจัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดและอำเภอด้วย นอกจากนี้ ขอเชิญชวนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปลูกต้นดาวเรือง เพื่อประดับบริเวณพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สถานที่ราชการ หรือสถานที่ที่เหมาะสมอื่นๆ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน เนื่องจากดอกดาวเรืองสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีสภาพทนแดด ทนฝน โดยให้เป็นไปตามวงรอบการเจริญเติบโต ซึ่งจะออกดอกในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 30 ตุลาคม 2560 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...