ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
แม่ทัพภาค1 สั่งคุมเข้มชายแดนป้องกันทำผิดกฏหมาย ชี้กองทัพไม่ปกป้องคนผิด
06 มิ.ย. 2560

     พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงถึงการดูแลชายแดน ภายหลังพบการลักลอบขนอาวุธสงครามและระเบิดเป็นจำนวนมากว่า ช่วงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่กองกำลังบูรพา ซึ่งดูแลพื้นที่ชายแดนฝั่งตะวันออก และกองกำลังสุรสีห์ ที่ดูแลพื้นที่ชายแดนฝั่งตะวันตกของไทย โดยได้กำชับผู้บังคับหน่วยและกำลังพลมาโดยตลอด ทั้งนี้ได้พบกับ พล.อ.บุน เซ็ง ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 ของกัมพูชา ก็ได้ขอความร่วมมือด้วย โดยเฉพาะเรื่องแรงงานต่างด้าวที่ต้องให้ความรู้กับประชาชนทั้งสองประเทศ เพราะมีนายหน้าพยายามหาประโยชน์ ส่วนเรื่องยาเสพติดเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ก็สามารถดูแลจับกุมได้โดยตลอด มีความร่วมมือตลอดแนวชายแดนเป็นอย่างดี

    อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีที่มีกำลังพลของกองทัพบกแอบส่งระเบิด ผ่านไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวว่า เป็นไปตามที่สื่อมวลชนรับทราบแล้ว ใครทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเรื่องการสืบสวนสอบสวนเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทหารจะไม่มีการปกป้องกำลังพลที่ทำผิดอย่างเด็ดขาด และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...