ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เสนาธิการทหารเรือ ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาค 3
06 มิ.ย. 2560

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 รวมทั้งการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ในการแก้ไขปัญหาหากเกิดเหตุการณ์ ทั้งนี้เนื่องจากในขณะนี้ในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะมีสภาพคลื่นลมที่ค่อนข้างแรง มีฝนตก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวอาจจะทำให้ส่งผลต่อการบรรเทาสามารณภัย เช่น น้ำท่วม ดินถล่ม รวมทั้งอุบัติภัยทางทะเล เช่น เรือล่ม เรือจม เป็นต้น ดังนั้นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง

             ทั้งนี้พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ สั่งการให้ ผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยในกองทัพเรือตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และกำลังพล ให้พร้อมช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยพิบัติต่างๆ โดยให้นโยบายว่า "ทหารเรือจะไม่ทิ้งประชาชน"                                            

             สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยมของเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ในครั้งนี้ จะเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมในการบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยต่างๆ แบบบูรณาการ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา รวมทั้งการเตรียมความพร้อมหากเกิดอุบัติภัยทางทะเล โดยจะทำการสาธิตการฝึกซ้อมบริเวณชายหาดบ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รวมทั้งรองรับกรณีการเกิดคลื่นยักษ์สินามิด้วย ซึ่งในการปฏิบัติงานของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 นั้น พลเรือโทสุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ได้มีการเตรียมความพร้อมและสามารถปฏิบัติการได้ทันทีเมื่อมีเหตุการณ์ โดยมีศูนย์รับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือสายตรง 1696  

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...