ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กองปราบฯ ชี้กลุ่มผู้ต้องหาคดีส่งระเบิดผ่านไปรษณีย์
09 มิ.ย. 2560

     พันตำรวจเอก สันติ ชัยนิรามัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม  เผยภายหลังสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาผู้ต้องหาคดีระเบิด ที่ส่งผ่านไปรษณีย์เอกชน ย่านบางเขน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ มีทั้งหมด 17 คน แบ่งเป็นพลเรือน 10 คน และทหาร 7 นาย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาบางคนให้การรับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์ แต่บางส่วนให้การปฏิเสธ โดยพบว่าทหาร 3 นาย เป็นผู้ลักลอบนำอาวุธและระเบิดมาจำหน่ายผ่านทางเว็บไซด์ ซึ่งเป็นกลุ่มปิด ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือเป็นผู้สั่งซื้อสินค้า เนื่องจากมีความชอบส่วนตัวต้องการซื้อสะสม โดยยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับคดีความมั่นคงและเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนรายละเอียดยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าจะควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นพลเรือน ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังในพรุ่งนี้

     สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 17 คน พนักงานสอบสวน รับมอบตัววันนี้ 10 คน รับมอบตัวไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ 2 คน ยังอยู่ระหว่างการเดินทาง 2 คน ส่วนอีก 3 คน ถูกอายัดตัวไว้ดำเนินคดีในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และสถานีตำรวจภูธรนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...