ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เด็กไทยเจ๋ง คว้าเหรียญรางวัลแข่งขันที่จีน อุ่นเครื่องก่อนไป World Skills
12 มิ.ย. 2560

       กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดส่งเยาวชนร่วมแข่งขัน World Skills China ณ โอเรียนทอล อินดอร์ สเตเดียม เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ไทยคว้ารางวัลเหรียญทองแดง สาขา เมคคาทรอนิกส์ อุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน World Skills Abu Dhabi ในเดือนตุลาคมนี้

     นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า World Skills China ได้จัดการแข่งขัน China International Skills Competitions 2017 ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายน 2560 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้และซูโจว เป็นการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน World Skills Abu Dhabi ในเดือนตุลาคมนี้ มีประเทศสมาชิก WSI เข้าร่วม 35 ประเทศ ผู้แข่งขัน 227 คน ใน 21 สาขา โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ส่งผู้แทนเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญ และผู้แข่งขันเข้าร่วมใน 2 สาขา คือ เมคคาทรอนิกส์ และเทคโนโลยียานยนต์ ตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองแดง ในสาขาเมคคาทรอนิกส์ จากผลงานของ นายจักรภัทร เริ่มรักษ์และนายปฏิภาณ ติใหม่ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

     การแข่งขัน China International Skills Competitions 2017 เป็นการจัดการแข่งขันแบบเฉพาะกิจ เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมในการเสนอตัว เพื่อ bidding เป็นเจ้าภาพ World Skills Competition 2021 แสดงออกให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความพร้อม ความร่วมมือร่วมใจทั้งจากระดับรัฐบาลกลาง และเมืองเซี่ยงไฮ้ ได้อย่างยอดเยี่ยม การแข่งขันแบ่งสนามแข่งเป็น 2 เมือง คือ เซี่ยงไฮ้ (ที่ Shanghai World Expo Exhibitions and Conventions Center) และเมืองซูโจว (ที่ Suzhou International Expo Center) ตัวแทนประเทศไทย สาขาเมคคาทรอนิกส์  นายจักรภัทร เริ่มรักษ์และนายปฏิภาณ ติใหม่ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา แข่งที่เซี่ยงไฮ้ และสาขาเทคโนโนโลยียานยนต์ นายสานิต อัคชาติ บริษัท โตโยต้าดีลักซ์ จำกัด แข่งที่ซูโจว ซึ่งเยาวชนทั้ง 3 คน จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขัน World Skills Abu Dhabi ด้วย

     สำหรับสาขาเทคโนโนโลยียานยนต์ ถึงแม้เราจะไม่ได้รับรางวัลก็ตาม  ถือเป็นการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมการแข่งขันในช่วงต่อไป เพราะการแข่งขันที่จีนในครั้งนี้ ได้นำแบบแข่งขันและเกณฑ์การให้คะแนนของ World Skills มาใช้ด้วย พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองให้มีฝีมือที่สูงขึ้น และการแข่งขันรอบต่อไป กับ World Skills ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอติดตามผลงานและร่วมให้กำลังใจกับเยาวชนไทยที่จะเข้าร่วมแข่งขันถึง 35 คน ใน 24 สาขา ในเดือนตุลาคมนี้ นายธีรพลกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...