ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ขนส่ง จ.มุกดาหาร เพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ GPS คุมพฤติกรรมการขับขี่ สามารถติดตามรถและผู้ขับรถ และเรียกใช้บริการรถได้
12 มิ.ย. 2560

     สำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหาร นำโดยนายสรรเพชญ ม่วงมาลี ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ได้เพิ่มประสิทธิภาพของข้อมูลศูนย์บริหารจัดการเดินรถ GPS มุกดาหาร โดยเชื่อมโยงข้อมูลหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน แบบ Real Time ทั้งศูนย์ GPS มุกดาหาร และบนมือถือ Smart Phone แบบมีส่วนร่วม ดังนี้ แขวงทางหลวงมุกดาหาร เชื่อมโยงข้อมูลการก่อสร้างสายทาง การเกิดอุบัติเหตุ และสภาพจราจรบนถนนทางหลวงในเชิงพื้นที่ สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เชื่อมโยงข้อมูลรถพยาบาลเพื่อควบคุมพฤติกรรมการขับขี่ พิกัด และยกระดับมาตรฐานการขับรถพยาบาลให้ปลอดภัย ตำรวจภูธรจังหวัด และตำรวจทางหลวง นำ Application DLT GPS ไปใช้ควบคุมติดตามรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก ที่กระทำผิดกฎหมาย และสืบค้นข้อเท็จจริงเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี ผู้ประกอบการรถแท็กซี่มุกดาหาร เชื่อมโยงข้อมูลรถแท็กซี่ และใช้ GPS พร้อม application เพื่อควบคุมพฤติกรรมการขับขี่ สามารถติดตามรถและผู้ขับรถ และเรียกใช้บริการรถได้ รถรับส่งนักเรียน ใช้ GPS พร้อม application เพื่อเพิ่มมาตรฐานคุณภาพผู้ขับรถให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

     นายสรรเพชญ ม่วงมาลี ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จะขยายผลการติดตั้ง GPS พร้อม application กับรถโดยสารสองแถว ในเส้นทางมุกดาหาร-ดอนตาล เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้ขับรถให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารอย่างสูงสุดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...